Cân đo tỷ trọng bentonite

cân đo tỷ trọng bentonite dùng để đo khối lượng riêng của bentonite. Khối lượng của một thể tích không đổi dung dịch bentonite được đánh giá thông qua việc di chuyển 1 quả cân dọc theo 1 thang chia độ tăng dần trên cán cân của dụng cụ cân tỷ trọng. Khối lượng riêng của dung dịch B sau đó được đọc trực tiếp từ thang chia độ sau khi cân được cân bằng.

Mã hàng: NB-1

Xuất xứ: Trung Quốc

Tiêu chuẩn: TCVN 11893 : 2017 "Vật liệu Bentonite - Phương pháp thử"

 

1. Nguyên lý:

Khối lượng của một thể tích không đổi đổi dung dịch bentonite được đánh giá thông qua việc di chuyển của một quả cân di động di động dọc theo một thang chia độ tăng dần trên cán cân của dụng cụ cân tỷ trọng. Khối lượng riêng của dung dịch bentonite sau đo được đọc trực tiếp từ thang chia độ sau khi cân được cân bằng.

2. Thông số kỹ thuật thiết bị:

- Dải đo: 0,96 - 3 g/cm3

- Độ chia: 0,01g

- Thể tích bầu chưa bentonite: 140cm3

3. Cung cấp gồm:

- Giá đỡ

- Quả cân di động

- Cán cân có thang chia độ, gắn bọt thủy

- Bầu chưa bentonite

- Quả đối trọng

Dụng cụ cân tỷ trọng bao gồm một bầu đựng dung dịch gắn liền với một đầu cán cân được cân bằng bằng việc ở đầu bên kia gắn một đối trọng cố định và một quả cân di động tư do di chuyển dọc theo thang chia độ trên cáng cân. Xác định vị trí cân bằng của cân thông qua bọt cân bằng trên cán cân.

4. Hiệu chuẩn cân:

Dụng cụ cân tỷ trọng phải được hiểu chuận thường xuyên bằng nước cất theo tiêu chuẩn TCVN 4851 : 1989. Nước cất có khối lượng riêng 1,00g/cm3 ở 25C. Nễu không, điều chỉnh vít cân bằng hoặc số lượng vạch chia ở cuối thang chia theo yêu cầu.

5. Hướng dấn thử nghiệm xác định khối lượng riêng bentonite:

- Đặt dụng cụ cân tỷ trọng ở mức chuẩn, trên một nền phẳng

- Rót đầy dung dịch bentonite vào bầu chứa khô, sạch, đạy nắp trên bấu chứa và xoay nắp cho đến khi chặt (đảm bảo một ít dung dịch tràn qua lỗ trên nắp)

- Rửa hoặc lau dung dịch dính bên ngoài bầu chứa

- Đặt cán cân vào giá đỡ và điều chỉnh quả cân trên thang đo cho đến khi cân thăng bằng nằm ngang. Cán cân thăng bằng được đánh giá thông qua bọt cân bằng gắn trên cán cân.

- Đọc chỉ số ở đo ở bên trái quả cân. Ghi lại kết quả đo.

- Làm sạch và khô dụng cụ sau môi lần sử dụng.

 

--------------------------------------

Liên hệ: Mr Toàn: 0977075321

 

 

Bình chọn sản phẩm: (5.0 / 1 Bình chọn)